Về Nhà Mới Mang Gì Vào Trước Để Rước Lộc Cho Gia Chủ?

Về nhà mới mang gì vào trước? Đây là mối quan tâm lớn của nhiều gia chủ, bởi phong thủy luôn được chú trọng để đảm bảo một sự khởi đầu suôn sẻ và may mắn.

Về nhà mới mang gì vào trước? Đây là mối quan tâm lớn của nhiều gia chủ, bởi phong thủy nhà ở luôn được chú trọng để đảm bảo một sự khởi đầu suôn sẻ và may mắn. Hãy cùng tìm hiểu các thông tin trong bài viết sau để nắm được kiến thức cơ bản khi về nhà mới nhé!

Về nhà mới mang gì vào trước?

Người Á Đông thường có quan niệm rằng “an cư lạc nghiệp”. Do đó, họ rất coi trọng phong thủy nhà ở, đặc biệt là khi khánh thành nhà mới. Vậy về nhà mới mang gì vào trước đây?

Bếp lửa

Khi dọn vào nhà mới, việc mang bếp lửa vào trước là một trong những yếu tố quan trọng theo quan niệm phong thủy. Bởi trong quan niệm dân gian lửa biểu trưng cho năng lượng dương và sự ấm áp, có khả năng xua đuổi tà khí và những điều không may mắn. Đồng thời đây cũng là yếu tố giúp kích thích nguồn năng lượng tích cực cho ngôi nhà. Để thực hiện, bạn chỉ cần thắp lửa để nấu nướng hoặc đơn giản là đun nước sôi.

bep-lua-la-vat-can-mang-vao-nha-dau-tien-1724949505.jpg
Bếp lửa là vật nên mang vào nhà đầu tiên

 

Bên cạnh đó, nửa cũng được coi là biểu tượng của sự may mắn. Chính vì thế, trong những ngày quan trọng như vậy về nhà mới, người ta thường kiêng kị việc cho nửa người khác. Và để đảm bảo vận may không bị ảnh hưởng, bạn nên giữ hộp riêng hoặc bật lửa ở nơi an toàn tránh tầm tay của trẻ em và không nên cho người khác mượn.

Bàn thờ

Khi dọn về nhà mới, sau bếp lửa, việc đặt bàn thờ tổ tiên cũng rất quan trọng. Đây là bước cần thiết để thực hiện nghi lễ nhập trạch. Bạn cần chuẩn bị đầy đủ các vật dụng như bát hương, vì ảnh tổ tiên, đồ cúng như hoa quả, rượu, gạo để thể hiện lòng thành kính và xin phép về trên phù hộ độ trì và ban phát sự may mắn, thịnh vượng cho gia đình. 

Chuông gió

Vật phẩm tiếp theo cần mang vào khi về nhà mới đó là chuông gió. Bởi nó không chỉ giúp luân chuyển và cải thiện nguồn năng lượng trong không gian sống, mà còn mang ý nghĩa thu hút dương khí và xua đuổi điều không may.

treo-chuong-gio-de-hut-tai-loc-1724949485.jpg
Treo chuông gió để hút tài lộc

Âm thanh của chuông gió như một cách thông báo rằng ngôi nhà đã có người ở và mang lại cảm giác bình yên. Bên cạnh đó, việc treo chuông gió ở cửa ra vào hoặc ban công cũng góp phần trang trí cho ngôi nhà thêm phần đẹp mắt hơn.

Gạo và nước sạch

Về nhà mới mang gì vào trước? Gạo và nước sạch là những vật phẩm không thể thiếu. Chúng không chỉ là biểu tượng của sự ấm no và đầy đủ mà còn mang ý nghĩa cầu chúc cho cuộc sống mới của gia đình được sung túc và thịnh vượng. Mang gạo và nước sạch vào nhà trước tiên để thể hiện mong muốn gia đình luôn có cuộc sống hòa thuận, đầy đủ và trọn vẹn. 

Chổi

Chổi không chỉ là dụng cụ thiết yếu để quét dọn nhà cửa mà còn mang ý nghĩa phong thủy sâu xa. Chổi quét bỏ rác và những điều không may mắn còn sót lại, từ đó tạo ra một không gian sạch sẽ và trong lành. Điều này giúp xua đuổi vận xui và tạo điều kiện cho luồng năng lượng tích cực tràn vào ngôi nhà mới của bạn. 

Chiếu

Theo quan niệm của dân tộc Việt, đặc biệt là người miền Bắc, chiếu là biểu tượng của sự hạnh phúc. Nó không chỉ giúp thu hút tài lộc mà còn tạo hòa khí trong gia đình, mang lại sự an lành và thuận lợi. Bạn cũng nên chọn chiếu mới hoặc mang chiếu đang sử dụng, không nên dùng chiếu cũ, rách sẽ ảnh hưởng đến vận may và sự an lành của gia đình trong không gian mới.

Một số điều gia chủ cần biết khi dọn về nhà mới

Ngoài việc di chuyển các vật dụng nêu trên khi về nhà mới, gia chủ cũng nên chú ý những điều sau đây:

Chọn ngày 

Khi dọn về nhà mới, chọn ngày tốt là điều rất quan trọng. Nhiều người lựa chọn ngày Thủy và tránh ngày Hỏa để mang lại may mắn. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo ý kiến từ thời phong thủy hoặc những người có kinh nghiệm để chọn ngày và giờ phù hợp. Thời điểm tốt nhất để chuyển nhà là trước 3 giờ chiều, không nên chuyển vào ban đêm.

gia-chi-nen-chon-ngay-dep-de-ve-nha-moi-1724949465.jpg
Gia chủ nên chọn ngày đẹp để về nhà mới

Cúng Thổ Địa

Việc thờ cúng Thổ địa thần linh trong khuôn viên nhà mới là điều cần thiết. Bạn cần chuẩn bị một mâm lễ dâng ông Thổ Địa và gia tiên vào ngày nhập trạch để xin phép cũng như cầu mong sự an lành, thịnh vượng cho gia đình.

Xông nhà 

Xông nhà sẽ giúp xua đuổi chướng khí và côn trùng. Hãy sống từ trên xuống dưới từ trong ra ngoài, chú ý các góc tường và nơi gây ẩm mốc. Đồng thời Mở tất cả các đèn và cửa để luồng khí tiêu cực ra ngoài. 

Đun nước sôi 

Đun một ấm nước sôi và mở vòi nước chảy lâu để tạo nguồn năng lượng dồi dào và suôn sẻ cho gia đình. Điều này cũng giúp làm sạch năng lượng trong ngôi nhà. 

Mở toàn bộ cửa

Mở tất cả các cửa và bật quạt để tạo cảm giác thông thoáng, thu hút nguồn năng lượng tươi mới. Đặc biệt, tránh để gió thổi ra ngoài qua cửa chính.

Kết luận

Về nhà mới mang gì vào trước? Thông tin tổng hợp phía trên đã trả lời chi tiết cho câu hỏi này. Gia chủ có thể tham khảo và áp dụng cho ngôi nhà của mình.