Những Chữ Thuộc Hành Thổ Phù Hợp Để Đặt Tên Cho Con

Những chữ thuộc hành Thổ bao gồm những chữ gì. Biết được vấn đề này, bạn đọc dễ dàng tìm ra những cái tên phù hợp và bổ trợ tốt cho vận mệnh con cái sau này.

Những chữ thuộc hành Thổ đang là từ khóa được các bậc cha mẹ tìm kiếm nhiều nhất hiện nay. Bởi đặt con theo ngũ hành, hợp phong thủy sẽ giúp cho con của bạn cải thiện điểm uy và phát huy tốt nhất điểm mạnh. Không để bạn đọc chờ đợi quá lâu, chúng ta cùng nhau đi vào nội dung chính trong bài viết dưới đây nhé!.

Đặc điểm của mệnh Thổ

Trước tiên để nắm được nội dung những chữ thuộc hành Thổ, thì chúng ta phải biết được ngũ hành này có đặc điểm và tính chất như thế nào. 

Như chúng ta đã biết, hành Thổ là đất, thuộc về thiên nhiên, là nơi sinh sống của nhiều loại động vật và thực vật trên trái đất. Vì vậy, hành Thổ còn tượng trưng cho đức tin bình an, che chở cho những hành khác trong ngũ hành. 

Trong Ngũ Hành, tương tự như với những hành khác, thì Thổ cũng có 6 nạp âm như sau: Bích Thượng Thổ, Thành Đầu Thổ, Ốc Thượng Thổ, Sa Trung Thổ, Đại Dịch Thổ, Đại Bàng Thổ, cụ thể:

  • 3 nạp âm là Thành Đầu Thổ, Ốc Thượng Thổ và Bích Thượng Thổ lần lượt ứng với đất trên thành, đất trên mái nhà và đất trên vách. Do đó sẽ tương khắc với hành Mộc.
  • Sa Trung Thổ - đất nhiều phù sa, Lộ Bàng Thổ - đất nơi ven đường và Đại Dịch Thổ - đất quán dịch lớn. Đa số các loại đất này đều không tương khác với mệnh Mộc, vì cây cố có thể sinh sôi và phát triển trên các loại đất này.
hanh-tho-trong-ngu-hanh-1725643884.jpg
Hành Thổ trong Ngũ Hành

Cập nhật những chữ thuộc hành Thổ

Để tăng cường, hỗ trợ cho hành Thổ, bố mẹ khi đặt tên con thuộc hành Thổ cần phải lựa chọn những chữ phù hợp. Điển hình như Hỏa sinh Thổ, hãy chọn những chữ cái thuộc mệnh Hỏa chẳng hạn.

Ngược lại, bố mẹ nên hạn chế chọn những cái tên mà chữ cái đứng đầu thuộc hành Mộc. Vì trong Ngũ Hành mệnh Mộc sẽ tương khắc Thổ.

Sau đây là một số tên đẹp mà bài viết đã tuyển chọn để gợi ý cho bố mẹ chuẩn bị đặt tên con thuộc hành Thổ như sau:

  • Tên bé trai: Kiên Thành, Đại Dương, Trường Sơn, Sơn Hà, Minh Ngọc,...
  • Tên bé gái: Thảo Nguyên, Mộng Vân, Ngọc Anh, Bích Diệp, Bảo Ngọc, Kim Ngân,...
nhung-chu-thuoc-hanh-tho-phu-hop-1725643902.jpg
Những chữ thuộc hành Thổ phù hợp

Nguyên tắc bố mẹ cần nắm khi đặt tên con theo hành Thổ

Một khi đã nắm vững được những chữ thuộc hành Thổ phù hợp, để đặt tên cho con cái. Ngay nội dung sau đây, bố mẹ cần cân nhắc một số nguyên tắc trong việc đặt tên như sau:

Đặt tên con phù hợp với mệnh bố mẹ

Do ảnh hưởng của nền văn hóa Phương Đông, do đó rất nhiều bố mẹ Việt Nam rất coi trọng trong việc đặt tên con cái. Một trong số đó, không ít gia đình đã chi rất nhiều tiền, cho việc đặt tên con phù hợp với bản mệnh của bố mẹ. Từ đó, không chỉ giúp công việc của bố mẹ thuận lợi mà còn tạo điều kiện tốt để tạo ra mối quan hệ tương sinh cho đường đời của con sau này.

Thêm vào đó, một số cái tên phù hợp với Ngũ Hành tương sinh sẽ hỗ trợ tốt cho vận mệnh của con cái. Hạn chế những khuyết điểm có ở tính cách, cung mệnh và phát huy tối đa những mặt tích cực sẵn có.

Theo quy luật của Ngũ Hành

Theo văn hóa Phương Đông, Ngũ Hành tương sinh và tương khắc có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Đó là sự giao thoa và hợp nhất giữa trời và đất. Có ảnh hưởng rất lớn đến vận mệnh cuộc đời của mỗi con người.

Theo đó, những chữ thuộc hành Thổ hay việc đặt tên cho con theo hành Thổ mang đến lợi ích cho đường đời và sự nghiệp của con cái sau này. Khi đang ở đỉnh cao tương sinh, vòng tròn Ngũ Hành lại hoạt động khép kín và có liên hệ với nhau rất mật thiết, bao gồm:

  • Quan hệ tương sinh: Mệnh Kim sinh mệnh Thủy, mệnh Thủy sinh mệnh Mộc, mệnh Mộc sinh mệnh Hỏa, mệnh Hỏa sinh mệnh Thổ, mệnh thổ sinh mệnh Kim.
  • Quan hệ tương khắc: Mệnh Thổ khắc mệnh Thủy, mệnh Thủy khắc mệnh Hỏa, mệnh Hỏa khắc mệnh Kim, mệnh Kim khắc mệnh Mộc, mệnh Mộc khắc mệnh Thổ.

Nắm được vòng tròn của Ngũ Hành, cha mẹ sẽ biết đặt tên con như thế nào cho phù hợp. Tránh các mệnh tương khắc với nhau, ảnh hưởng đến vận mệnh của trẻ.

Bổ khuyết Tứ Trụ

Ngoài việc đặt tên cho con theo Ngũ Hành, thì việc đặt bổ khuyết Tứ Trụ: Thiên Can - Địa Chi có ý nghĩa quan trọng không kém. Đây là phương pháp hay để luận vận mệnh theo đại hạn và lưu niên. Chúng được hình thành nên khi dựa vào 4 yếu tố như: Ngày, tháng, năm sinh ra. Chính vì vậy, Tứ Trụ ở đây chỉ 4 Thiên Can và 4 Địa Chi tạo nên Bát Tự của một người.

luu-y-dat-ten-con-theo-hanh-tho-1725643925.jpg
Lưu ý khi đặt tên cho con theo hành Thổ

Kết luận

Như vậy, bài viết trên đây đã giúp một số độc giả nhận biết những chữ thuộc hành Thổ. Hy vọng với những nội dung thông tin này, các bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc đặt tên cho con nếu bé thuộc mệnh Mộc. Hãy đón chờ một số Ngũ Hành khác trong các bài viết tiếp theo nhé!.