Chủ mệnh Cự Môn là gì, chi tiết luận giải

Chủ mệnh Cự Môn là gì mà nhiều người quan tâm đến vậy? Trong lá số tử vi, đây là một sao quan trọng liên quan đến tài năng giao tiếp nhưng cũng là thị phị.

Chủ mệnh Cự Môn là gì mà nhiều người quan tâm đến vậy? Trong lá số tử vi, đây là một sao quan trọng liên quan đến tài năng giao tiếp nhưng cũng là thị phị. Hãy cùng đi sâu chi tiết luận giải để hiểu thêm về chủ mệnh Cự Môn.

Chủ mệnh Cự Môn là gì?

Nằm trong bảy sao của Bắc Đẩu, Chủ mệnh Cự Môn hay còn gọi là sao Cự Môn thuộc hành Thuỷ, hoá khí Ám.

Sao Cự Môn chủ về ngôn ngữ, giao tiếp. Người chủ mệnh Cự Môn theo đó có tài hùng biện và ăn nói xuất sắc. Tuy vậy chính “lời ra” này lại khiến cho chủ mệnh gặp không ít điều tiếng thị phi.

Có bốn cấp độ của Chủ mệnh Cự Môn, bao gồm:

Cấp độ miếu địa: Đây là cấp độ đặc biệt tốt

Cấp độ vượng địa: Ở mức độ này sẽ kém sắc hơn chút

Cấp độ đắc địa: Ở mức độ tầm trung bình khá

Cấp độ hãm địa: Đây là mức độ tồi tệ

chu-menh-cu-mon-la-gi1-1725708222.jpg
Chủ mệnh Cự Môn là gì?

Với mỗi cung vị cũng như các sao tương trợ mà chủ mệnh Cự Môn sẽ có đường công danh sự nghiệp, đường tình duyên, được phúc thọ khác nhau.

Những người Chủ mệnh Cự Môn là gì, rất thích hợp với làm các nghề ngoại giao, quảng cáo, tiếp thị… Tuy vậy cũng hết sức cẩn trọng vì dễ bị lừa lọc và bêu xấu. Những người sao này cũng có óc quan sát và khả năng nghiên cứu nhưng lại có tính cảnh giác cao độ và đa nghi. Khi chủ mệnh Cự Môn gặp Hoá Lộc hay Hoá Quyền thì quyền uy lừng lẫy, phú quý giàu sang. 

Chủ mệnh Cự Môn là gì – Đặc điểm nổi bật

Những đặc điểm của sao Cự Môn sẽ ảnh hưởng đến người thuộc cung mệnh này.

Chủ mệnh Cự Môn là gì? – Về diện mạo, tính cách

Qua những dữ liệu phong thuỷ cũng như thực tế cuộc sống cho thấy, những người Chủ mệnh Cự Môn đề là những người mang trong mình diện mạo đoan trang, khí chất chính trực, năng nổ hoạt bát và giọng nói thanh thoát…. Dáng người sẽ thường cao thanh, khuôn mặt phúc hậu hiền lành.

Với nữ mệnh Cự Môn

Là người thẳng thắng, chính trực, lòng tự tôn cao, nghĩ sao nói thế và làm thế, không vòng vo tính toán hơn thiệt so đo với người khác. Tuy nhiên sự mạnh mẽ này đôi  khi lại trở thành nhược điểm của họ. Bởi những lời nói của họ quá thẳng thắn khiến mất lòng hoặc gây tổn thương cho người nghe.

Với nam mệnh Cự Môn

Là người khôn khéo, biết ăn nói và cư xử tinh tế. Họ là những người biết bao quát tổng thể, chăm chỉ và chu toàn trong mọi việc của gia đình.

chu-menh-cu-mon-la-gi-1725708193.jpg
Chủ mệnh Cự Môn – Đặc điểm nổi bật

Chủ mệnh Cự Môn là gì? – Đặc điểm nổi bật

Những người ở sao Cự Môn là những người có tính thẳng thắn, chính trực nhưng cũng rất đa nghi. Khi gặp bất kỳ chuyện gì bất bình họ đều tỏ ngay thái độ bộc trực của mình mà không cần suy xét. Do đó họ rất dễ gặp phải những thị phi do phát ngôn của mình gây nên.

Khi ở cung hãm địa là cung xấu nhất thì Chủ mệnh Cự Môn là những người kém thông minh nhất, dễ sai sót và mắc phải lỗi lầm. Với nữ mệnh Chủ Môn cung hãm địa còn là những người dối trá, điêu ngoa hay đặt điều và đố kỵ, ghen tuông, đa dâm.

Những người chủ mệnh Cự Môn cũng là người rất vững vàng lập trường quan điểm nên họ thích một cuộc sống có sự ổn định chắc chắn. Đây cũng là một hạn chế khi tính cách của họ không linh hoạt mà cứng nhắc. Khi bên ngoài xã hội thay đổi thì nhưng người chủ mệnh này rất khó đổi thay theo để thích ứng.

Chủ mệnh Cự Môn – Về công danh sự nghiệp – tài lộc – phúc thọ

Về công việc sự nghiệp, những người Chủ mệnh Cự Môn là những người rất cầu toàn nên họ luôn đòi hỏi mọi thứ hoàn hảo. Chính vì vậy họ không chỉ tạo áp lực cho chính bản thân họ mà còn đòi hỏi khắt khe với người xung quanh. Hành động này đôi khi lại tạo ra kết quả đi ngược lại không như mong muốn.

Nếu những ai ở sao Cự Môn mà rơi vào đắc địa thì thực sự phú quý giàu sang và quyền uy lẫy lừng. Nếu là nữ mệnh Cự Môn cung đắc địa thì là người vượng phu, đảm đang, thát vát, tài giỏi. Còn nếu nữ rơi vào hãm địa thì gian truân, lận đận, đặc biệt khi Chủ mệnh Cự Môn tọa vào tuổi Tuất, tuổi Thìn. Tuy nhiên có ngoại lệ của Chủ mệnh Cự Môn khi ở hãm địa đó là can Quý, can Tân ở tuổi Tuất và Thìn; can Ất, can Bính ở tuổi Sửu và Mùi lại hết sức vương giả, thành danh.

chu-menh-cu-mon-la-gi2-1725708166.jpg
Cách hóa giải với chủ mệnh Cự Môn

Chủ mệnh Cự Môn là gì – Cách hóa giải

Để công danh sự nghiệp thuận lợi thăng tiến và cuộc sống được ấm êm, cách hoá giải với Chủ mệnh Cự Môn cần lưu ý.

Luôn giữ vững tâm lý bình tĩnh

Đừng quá nóng nảy, hãy giữ cho mình thật bình tĩnh trong mọi tình huống. Đây là điều vô cùng quan trọng với những người chủ mệnh chịu ảnh hưởng sao Cự Môn. Tránh để những thất bại hay điều tiêu cực gây ảnh hưởng đến tinh thần. Hay tìm cách giải tỏa, xả stress để tâm trạng luôn thoải mái tích cực.

Cẩn trọng lời nói và hành động

Những Chủ mệnh Cự Môn thường thẳng thắn bộc trực nên lời nói hay hành động gây mâu thuẫn với người xung quanh. Do đó cần hết sức cẩn trọng với lời nói và hành động của mình để hạn chế tối đa việc xảy ra tranh chấp. Hãy trau dồi kỹ năng thấu hiểu tâm lý, cộng với tài giao tiếp của Chủ mệnh Cự Môn sẽ giúp giải quyết khúc mắc trong hòa bình êm đẹp.

Chủ mệnh Cự Môn là gì, những điều bí ẩn đã được giải đáp. Hãy nỗ lực từ chính bản thể và tiếp thu những điều tích cực để tạo dựng một cuộc sống thành công hơn.